Tốc độ xe là yếu tố quan trọng về lượng xăng tiêu thụ, càng chạy nhanh, nghĩa là càng tốn xăng, giống thằng người chạy và thàng đi bộ, anh chạy dĩ nhiên mệt hơn.
vấn đề là sức cản không khí.
lái xe với vận tốc 115km/h so với 100km/h sử dụng nhiều nhiên liệu hơn 9%,
xe đi 115km/h so với 80km/h sử dụng nhiều nhiên liệu hơn 15%.
Nhưng nếu chạy 130km/h thay vì 115km/h thì lượng xăng tiêu thụ vọt lên kinh ngạc : 25%.
Tóm lại chạy 80km/h thay vì 130 km/h, các anh tích kiệm đến gần 50% nhiên liệu tiêu thụ.
Khi lái xe, anh chị luôn có xu hướng tăng tốc xe, anh chị luôn luôn đè ga và tăng số, sau đó đạp phanh, giảm số và lại tiếp tục ga, tóm lại khi lái xe trên đường, anh chị luôn có xu hướng tăng tốc.
cả 1 chuỗi hành động khi anh chị lái xe là tăng ga tăng số và đạp phanh giảm số, anh chị cứ tính, đi được số cao hơn là tích kiệm xăng, cứ nhoai nhoái nhoai nhoái tưởng là hay.
cả 1 chuỗi hành động khi anh chị lái xe là tăng ga tăng số và đạp phanh giảm số, anh chị cứ tính, đi được số cao hơn là tích kiệm xăng, cứ nhoai nhoái nhoai nhoái tưởng là hay.
anh chị chạy số cao ở tốc độ thấp đến nỗi để mái kêu cục cục mới chịu giảm số, chỉ 2 năm, anh chị phá 1 cái động cơ giá trăm củ, trong khi bên tây, cái động cơ chạy cả 10 năm ko cần mở. Tiền đó.
Thế là đéo đc, tôi chê dcm quá chê. Chạy đều ga và vòng phút hợp lí mới là tích kiệm.
Hãy nhìn xa hơn, phía trước mặt, xem cái gì đang xảy ra? khi anh chị còi toe toe toe và thúc ga vượt đc dăm cái xe mái, thì khi đến đèn đỏ, anh chị vẫn phải đạp phanh dừng đợi. Và mấy thàng xe máy anh chị vừa mất công vượt dừng đợi đèn đỏ cùng anh chị, có thể thấy mặt lồn chúng qua cửa kính.
Tốn xăng lắm dcm, mỗi khi anh chị thúc ga tăng tốc, xăng sẽ đốt gấp mấy lần bình thường.
Sau đó, với 1 cú đạp phanh, dcm công thúc ga hóa công cốc hehe đen.
Vậy đừng rồ ga tăng tốc, giải quyết vấn đề đéo gì khi chỉ vài chục mét lại phải ngớt?
Rồ lên rồi phanh, đó là cách chạy của loài chó dại.
Hãy điềm đạm, ga thật nhẹ chân, như xoa mulon ý và nhìn thật xa, óc làm việc nghiêm túc dcm nghiêm túc.
Ví như có 2 anh xe mái đèo nhau đéo đội mũ, và xa hơn là bóng áo vàng ve vẩy cặp nong, thì anh xe máy không mũ sẽ phanh gấp và vòng lại, 100% luôn.
Hay có 1 con mụ răng vẩu đang thồ 1 bu gà bên tay phải, mà cái chợ đông đúc loạn xạ thối mù trời bên trái, ta sẽ đoán đc, con mụ đó sẽ rẽ vào chợ, và đoán luôn, mụ đó sẽ rẽ veo 1 phát đéo xi nhan đéo xin đường, thế là tránh đc 1 cú phanh.
Nếu đang lái qua 1 ngõ hẹp mà thấy 1 cái chén da-lươn bị ném vèo 1 phát vỡ tan, hay 1 cái điếu cày phi ra tung tóe nước-điếu, anh chị phải phán đc, sẽ có 1 ông lao ra, ôm đầu máu, và 1 ông khác đuổi theo, trong tay ông đuổi tôi đoán là bất kì thứ gì nó vớ đc ở quán nước, kiểu như cái ấm tích, con phay bổ cau, cái lọ kẹo dồi, sẽ ném vèo vèo và chửi.
Đoán đc nó cầm gì cũng quan trọng phết đó. nhưng chắc chắn là đéo phải con gấu bông.
Nếu gần đó có đống gạch, Thàng chạy sẽ vồ viên gạch nửa và quành lại, có thể cái đòn gánh nếu có bà ghánh bưởi gần đó, có thể cái dao phay, lúc này lại phải quan sát, nếu có thàng đang bán đá mài dạo đi đến, thì tôi đoán nó sẽ vồ 2 viên đá mài, và ném vèo vèo. thế là xô sát , nếu anh chị đéo đoán chuẩn và vào đúng tầm oanh tạc của 2 bên, tôi rip luôn cái kính lái, dcm 1 cái kính lái thì bằng 1 tháng tiền xăng hehe, có bắt đền đc cái con cặc chúng nó.
Hay 1 vụ xô sát ầm ầm bên tay phải đường, thì lũ bên trái gần chắc sẽ lao sang. anh chị cứ đè ga là anh chị húc mẹ sỡ sọ thàng lao sang.
1 đống trẻ con quây quần quanh 1 anh ăn mặc lòe loẹt xanh đỏ tím vàng, anh chị phải đoán đc thàng lòe loẹt bị điên, nó sắp lao vào xe anh chị đó dcm, và lũ trẻ con đang chờ xem màn kịch.
Nếu phán đoán tốt, anh chị sẽ bớt được những cú phanh. mà bớt đc phanh, và đỡ hao xèng.
Hãy tưởng tượng, khi lái xe liu thông trong dòng xe cộ, anh chị giống cục cứt nổi trôi ở sông thối, hãy lừ lừ trôi theo dòng, đéo nhanh đéo chậm, đó là hợp quy luật.
Đừng cố vượt, đừng cố chạy nhanh dùng phanh nhiều và chuyển hướng phải trái liên tục, đó là cách anh chị đang đốt xăng.
Và dcm lắm thứ mất tiền sẽ xảy ra khi anh chị lái theo cách húng-chó đó.
Xăng, nghĩa là tiền, nhưng quan trọng nhất, nếu anh chị lái xe theo cách " trôi theo dòng cứt" các anh chị sẽ tính kiệm đc vô khối tiền sửa xe do va đập, tiền bồi thường khi tan nạn, tiền nộp phạt cho công an do quá tốc độ ,,,,,,
Chứ đéo có nghĩa chỉ là vấn đề Xăng.
Chứ đéo có nghĩa chỉ là vấn đề Xăng.
Mỗi khi anh chị định thúc ga, hãy nhớ lấy lời tôi.
bonus :
(clip ăn cắp )
Mời xem ở giây 0,42, đã có gì đó xảy ra bên tay phải, và vài thàng đã lao sang, lếu cao đoán, anh lái xe có thể thoát cú kẹp thàng ngu nhảy qua rào.
dcm, lái đúng ở vn chưa đủ, lái giỏi chưa đủ. Phải cao đoán nữa hehe.
No comments:
Post a Comment