Hoàn toàn vô học

LightBlog

Wednesday, September 25, 2013

Thi lấy bằng xe máy Việt nam, phải chăng quá dễ?

  Bài này đăng báo đảng ở đơi thiềng thử ko có nhưng từ ngữ mất nịch-sự


 Hôm rồi tôi xem chương trình Top gear của Anh quốc, có 3 anh dẫn chương trình sang Vietnam 

ảnh ăn cắp


 Và thi lấy bằng xe máy tại Việt Nam, các anh cười rất tươi vì thi quá dễ, có vỏn vẹn cái hình số 8 và hình giống cái thang, đi đúng theo hình không trượt ra ngoài là được cấp bằng lái ngay.

 2 anh thi lập tức đỗ, 1 anh béo thì trượt lần đầu, lần 2..
 Lời bình của các anh: Ở Việt nam, thật ngạc nhiên, khi thi trượt, bạn có thể thi tiếp lần nữa, gần như ngay lập tức...


( ảnh tao chụp từ màn hình TV nhà tao)

 Phải chăng ở Việt nam thi lấy bằng quá dễ? 


 Ở Anh, để thi lấy bằng xe máy, phải qua 2 phần thi, 1 phần mất 15 phút đến 20 phút đi sa hình, tức đi chữ chi, vào cua, quay xe chữ U, và dắt xe lùi, nếu qua đc phần này thì sẽ đc thi phần 2, là đi thực tế trên đường.

 Dắt xe lùi là để chắc bạn có đủ sức khỏe, những người bé, vòng ngực nhỏ, quá thấp sẽ không thể qua đc phần này, ở Anh không hề phải khám sức khỏe khi thi lấy bằng, bài thi khắt khe sẽ tự chọn người. đéo như xứ ta dcm phải khám sức khỏe với vòng ngực chiều cao rách việc, Bên Tai giám khảo thấy thàng còi còi thì bảo mài dắt cái xe này lên đỉnh dốc cho tao cái hehe.
 Còi thì chỉ có dắt vào lồn nói thế cho nhanh.


 Phần 2 thi bên Anh bạn sẽ đi trên đường, giám thị sẽ đi xe máy theo sau, ra lệnh cho bạn qua bộ đàm cài trên mũ, bạn phải làm theo đúng như rẽ phải trái, dừng khẩn cấp, quai chữ U, nhường đường, khởi động trên dốc. Làm tốt thì qua, bạn đc cấp bằng.


 Giờ đến xứ Ta:
  Việt nam theo thống kê 1 năm trên 10 nghìn người chết và xấp xỉ chừng đó bị thương, tôi thì tin con số này bố láo, phải nhân đôi lên thì mới tàm-tạm, nhẽ thống kê là người chết trên đường, đéo phải người ngắc ngắc cả tuần cả tháng sau mới chết? 

 Phần lớn do người đi xe máy quá cẩu thả, băng qua đường không quan sát, lao từ ngõ ra không nhường đường cho xe đang lưu thông thẳng, dcm có câu " ra ngõ gặp anh hùng" là vì thế, và nói chung, họ lái xe máy bấp chấp luật giao thông. 
 Và thật đáng trách, họ phần đông đã có bằng. ở phần lớn bất kì tai nạn nào, bạn cũng thấy bóng dáng 1 xe máy đi sai.

 Theo tôi 1 phần là do việc thi lấy bằng quá dễ dàng, chỉ đơn giản là đi theo vòng số 8 thì gần như 100% sẽ đỗ, và lếu đéo đỗ, họ đc thi lại ngay lập tức cho đến khi đỗ, mà gì chứ địt mẹ đi tròn tròn hình số 8 thì tập vài lần là đi đc ngai đéo nói phét.


ảnh ăn cắp


 Và họ phóng trên đường mà không đủ các kĩ năng cần thiết để xử lí tình huống, đi số 8 thì chỉ để chúng mài khỏe đánh võng chứ làm đéo gì cho đời? 

 Có mỗi 1 điều dcm thò từ ngõ ra thì phải nhường đường cho xe đang phóng thẳng, nhưng 10 cái xe máy thì 9 thằng đéo nhường, lao vọt mẹ ra luôn, hoạc thò ra chậm để ép xe đi thảng phải đạp phanh hehe, bên Tai đi như thế nó đâm tung lên mẹ nóc tủ ngay đéo nói nhiều. 
 Thằng phóng thảng thì cũng ngu như chó lợn, hoạc hốt hoảng bóp phanh xòe gẫy mẹ cả hàm găng, hoạc luống cuống chiển hướng đâm mẹ vào thằng khác, vụ này tôi đã bàn ở ĐÂY dcm.

 Luật ta có 1 câu ngu khi tai nạn sải ra, thằng đi đúng hay bị oánh lỗi : KHÔNG LÀM CHỦ TỐC ĐỘ, đéo hiểu làm chủ là làm cái lồn gì, đường cho chạy 80km/h thì bố chạy 80, lao bổ từ ngõ ra bố đâm chết răng nhe ra thì bát lỗi bố đéo làm chủ tốc độ hehe, chủ chủ cái lồn mẹ thằng ra luật.

 Địt mẹ bất cứ anh dốt nát  nào cũng được cấp bằng cho đủ lệ, thế là đề ẻn ẻn phóng phe phé, cho đến khi bốp 1 cái...



  Lái xe máy, đâu phải chỉ có đi hình số 8? 







No comments:

Post a Comment